Grab tung chiến lược kinh doanh mới nhằm “trị khách hàng”

Vụ thâu tóm Uber vẫn còn trong thời gian điều tra và chưa rõ đúng sai thế nào nhưng Grab đã nhanh chóng tung chiến lược kinh doanh nhằm trị khách hàng.

Cuối tuần vừa qua, Grab đã gửi một đề nghị lên Bộ giao thông vận tải với mong muốn được triển khai chương trình mang tên “90 ngày nỗ lực và hoàn thiện”. Chương trình này bao gồm 11 điều, chính là 11 giải pháp bao gồm cả giải pháp trước mắt và giải pháp lâu dài nhằm giải quyết các khó khăn mà cả các tài xế của hãng và khách hàng đang gặp phải.

Trước đó, nhiều chiến lược kinh doanh hà khắc của Grab đã khiến các tài xế đồng loạt biểu tình. Họ tập trung trước trụ sở của Grab với yêu cầu được giải quyết các khúc mắc của mình. Đồng thời, những khách hàng cũng khiếu nại rất nhiều về giá cước của các chuyến đi và thái độ của tài xế. Do đó, 11 giải pháp này có thể khiến cho cả đôi bên hài lòng ở mức độ nào đó.

Cụ thể, Grab sẽ nâng cao dịch vụ tổng đài 24/7 để mọi thắc mắc của khách hàng và tài xế đều được giải đáp ngay tức thì. Không những vậy, hãng cũng nâng cấp tính năng mới đó là hỗ trợ tự động trực tuyến tại ngay ứng dụng trên điện thoại di động mà không cần phải gọi điện trực tiếp lên tổng đài.

vu thau tom uber chua ro dung sai grab da nghi cach tri khach hang
Grab tung ra chiến lược kinh doanh “trị khách hàng”

Để giải quyết một khó khăn mà các tài xế hay gặp phải đó là các tuyến đường cấm, đường một chiều, các đường vòng khiến cho họ phải đi xa hơn trong khi cước phí của chuyến đi lại được tính theo tuyến đường khác, Grab đã nâng cấp hệ thống bản đồ. Việc nâng cấp này khiến cho việc tính tiền của các chuyến đi được chính xác hơn, những đoạn đường vòng cũng được giảm thiểu tối đa.

Trong khi nhiều tài xế phản ánh rằng họ phải đợi khách khá lâu thì Grab lại chỉ giải quyết các khiếu nại của khách hàng về thái độ của tài xế. Điều này được cho là không công bằng. Để giải quyết việc này, Grab cũng tung ra chiến lược kinh doanh mới đó là hủy chuyến đối với khách hàng nếu quá 5 phút họ không xuất hiện. Việc hủy chuyến không ảnh hưởng đến điểm thành thích và tỷ lệ hủy cuốc của tài xế.

Việc Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đã khiến cho tất thảy nghĩ rằng Grab sẽ ở trong tình trạng độc quyền. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy bởi hàng loạt mô hình kinh doanh ứng dụng gọi xe qua di động mọc lên tiêu biểu như VATO, Go-viet, T.net, Aber,… Chưa kể các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để cạnh tranh với thương hiệu này. Do đó, Grab cần tung ra các chiến lược kinh doanh mới để không bị tụt hậu và mất đi lượng khách hàng thân thuộc.

Xem thêm: >> Chiến lược kinh doanh của Grab khiến hàng loạt tài xế kêu cứu

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s